วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ราคาที่ดินแถวชิดลมแพงสุด ตร.วาละ 1.9 ล้าน

เผยบริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่สบช่องเศรษฐกิจซบแห่ซื้อตุนที่ดินใจกลางเมือง ดันราคาที่ดินแถวชิดลมแพงสุด ตร.วาละ 1.9 ล้าน โดยบริษัท เอสซี แอสเสท ของตระกูลชินวัตร ซื้อแพงสุด
(โพสต์ทูเดย์ 30 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:11 น.) 

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้สภาพเศรษฐกิจในประเทศจะยังซบเซา แต่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังคงเดินหน้าซื้อที่ดินแปลงงามที่อยู่ใจกลางเมืองเพื่อพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้เป็นตัวแทนนายหน้าเพื่อขายที่ดินขนาด 3 ไร่ บริเวณถนนชิดลม ซึ่งประกาศขายในราคา 1.9 ล้านบาท/ตารางวา (ตร.ว.) โดยบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ได้ซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวไป (ราคารวม 2,280 ล้านบาท)

“ที่ดินถนนชิดลมถือว่ามีราคาแพงที่สุดในเวลานี้ แปลงที่ซื้อขายล่าสุดเป็นการขายบ้านพร้อมที่ดินของตระกูลเก่า ซึ่งลูกหลานต้องการแบ่งมรดกจึงเสนอขายที่ดินโดยการเปิดประมูลราคาขั้นต่ำ1.9 ล้านบาท/ตร.ว. ซึ่งผู้ชนะประมูลคือเอสซีเสนอที่ราคา 1.9 ล้านบาท/ตร.ว. เชื่อว่าบริษัทจะนำไปพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เนื่องจากตระกูลชินวัตรซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท เอสซี แอสเสทฯ มีที่ดินแปลงหนึ่งที่จะพัฒนาโรงแรมอยู่แล้วบริเวณถนนเพลินจิต” นายสุรเชษฐ กล่าว

สำหรับราคาที่ดิน 1.9 ล้านบาท/ตร.ว. ถือเป็นราคาซื้อขายสูงสุดทำลายสถิติเดิมที่บริษัท เฮ้าส์ ซื้อที่ดินขนาด 3 ไร่ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 6 ติดสถานีบีทีเอส นานา โดยซื้อมาในราคา 1.7 ล้านบาท/ตร.ว. ขณะที่ราคาซื้อขายที่ดินที่มีการซื้อขายสูงเป็นอันดับ 2 ในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา คือ ที่ดินซอยทองหล่อ13 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารต้นเครื่อง มีการซื้อในราคา 1.4 ล้านบาท/ตร.ว. ผู้ซื้อคือบริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมชื่อ เทลา ทองหล่อ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าราคาที่ดินใจกลางเมืองจะขยับไปทะลุ 2 ล้านบาท/ตร.ว.ในเร็วๆ นี้ ขณะราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ที่ 8 แสนบาท/ตร.ว.

http://www.posttoday.com/property/news/379172

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น